Nhà vườn 67 m2 lắp ghép trong 7 ngày

Thứ bảy - 30/09/2023 20:25
Thay vì bỏ 3 tháng để thi công nhà bê tông, gia chủ chọn xây nhà khung thép, lắp ghép trong 7 ngày, chi phí trọn gói 960 triệu đồng.

Ngôi nhà vườn có diện tích gần 67 m2, tại Đồng Nai, mặt trước giáp đường giao thông, phía sau là đồi trồng hoa và cây xanh.

Sau khi so sánh ưu - nhược điểm với nhà xây bê tông truyền thống, gia chủ chọn giải pháp làm nhà khung thép lắp ghép vì không thu xếp được thời gian giám sát thi công, có thể nhận nhà nhanh chóng, công trình chống cháy tốt và độ bền cao.

"Nếu xây nhà bê tông có cùng quy mô, tổng thời gian thực hiện ít nhất 3 tháng, có khi từ 6-12 tháng tùy thời tiết, nhân công. Trường hợp cần chuyển công trình đi nơi khác, gia chủ có thể di dời tới 90% các module thép, trong khi nhà bê tông chỉ có cách đập bỏ", kiến trúc sư chủ trì cho hay.


Sau 4 ngày khảo sát và lên bản vẽ, nhóm thiết kế đã đưa ra phương án thi công 2 nhà khung thép với đầy đủ không gian phòng ngủ và phòng khách kết hợp phòng bếp. Các khối nhà có công năng và cách bố trí riêng biệt, liên kết với nhau thông qua mái hiên và giếng trời ở giữa. Tổng chi phí thiết kế và thi công khoảng 960 triệu đồng bao gồm toàn bộ nội thất, thiết bị vệ sinh, móng, bể nước, bể phốt, nhân công hoàn thiện.

Kiến trúc sư chọn cách bố trí ngôi nhà phù hợp với điều kiện địa hình, đồng thời giữ lại tối đa cảnh quan ban đầu của khu đất. Công trình có vật liệu chính là khung thép chống gỉ, kết hợp bông khoáng cách âm và cách nhiệt, tôn, kính. Vách tường sử dụng tấm xi măng nhẹ màu nguyên bản.


Khu vực lưu thông giữa 2 khối nhà được tận dụng để thiết kế bàn ăn dài, phù hợp tổ chức tiệc BBQ, ngồi uống trà chiều. Hệ thống giếng trời có trồng cây xanh góp phần tạo không gian mở thông thoáng.

Để thích nghi với thời tiết địa phương, kiến trúc sư kết hợp cùng lúc nhiều giải pháp: thiết kế mái hiên đua rộng giúp cản nắng, tạo hành lang giao thông xuyên suốt nhằm tăng đối lưu không khí. Hệ thống móng nổi trên mặt đất tránh nồm ẩm vào mùa xuân. Trần, tường làm bằng 5 lớp vật liệu chuyên dụng, vừa cách âm, chống nóng, tản nhiệt nhanh.

"Nhà có hướng chính phía Nam, kết hợp nhiều cửa lớn nên rất thoáng mát", kiến trúc sư chủ trì chia sẻ.


Khối nhà đầu tiên là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách liên thông bếp - ăn, giúp gia chủ thuận tiện sinh hoạt.


Các khối nhà đều có 3 mặt vách kính tạo cảm giác diện tích rộng hơn so với thực tế.

"Nhược điểm của thiết kế này là đòi hỏi gia chủ phải vệ sinh kính thường xuyên hơn so với nhà thông thường", kiến trúc sư chủ trì cho hay.


Phòng bếp được trang bị đầy đủ thiết bị gồm tủ lạnh, bếp âm điện, máy hút mùi, hệ thống vòi rửa tích hợp lọc nước.


Khối phòng ngủ gồm một phòng master và một phòng đơn, ngăn cách bởi nhà vệ sinh cùng khu thay đồ.


Vách tường kính kết hợp rèm giúp căn phòng thoáng đãng nhưng vẫn giữ tính riêng tư.


Khu vực khô - ướt được phân chia khoa học, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người cùng lúc.


Mặt bằng bố trí công trình.

Công trình có thời gian lắp đặt trực tiếp là 7 ngày, sản xuất các module tại xưởng trong 30 ngày.

 

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây