TPHCM sẽ hoàn thành Metro số 1, khởi công đường Vành đai 3 trong năm 2023

Thứ tư - 22/03/2023 22:17
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thành phố phấn đấu hoàn thành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và khởi công đường Vành đai 3 trong năm nay.

Ngày 21.3, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022; phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025).

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, bên cạnh kết quả đạt được, còn nhiều cá nhân, tập thể đang âm thầm đóng góp cho sự phát triển của TPHCM nhưng chưa được kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

"Sau thời gian phòng, chống dịch, có những tập thể, cá nhân tham gia nhưng chưa được kịp thời ghi nhận, đây là thiếu sót của thành phố. Chúng ta cũng không thể nói công việc nhiều, thành phố lớn nên chúng ta để sót, công tác khen thưởng cần trau chuốt từng chi tiết để đạt ý nghĩa" – ông Phan Văn Mãi quán triệt.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Quân
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Quân

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát động thi đua với việc đăng ký và triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 – 11.6.2023).

Trong đó, TPHCM phấn đấu trong năm nay hoàn thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), khởi công dự án Vành đai 3 TPHCM… 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đánh giá, phong trào thi đua yêu nước năm 2022 ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng, phong phú, trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, từ đó khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên của hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, ngày càng xuất hiện nhiều cách làm mới, năng động, sáng tạo với tinh thần dám nghĩ, dám làm ngày càng thực chất hơn.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Quân
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Quân

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, bên cạnh những điều tốt đẹp, thành phố vẫn còn những vấn đề nhức nhối cần được loại bỏ như tình trạng lừa đảo qua mạng thời gian gần đây, đặc biệt là các vụ việc mạo danh, lừa đảo phụ huynh rằng con bị tai nạn và yêu cầu chuyển tiền.

"Khi chúng ta nói về những điều tốt đẹp thì có những người lợi dụng những điều tốt đó để hại người khác" - ông Nguyễn Văn Nên nói.

Do đó, Bi thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị cần có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, nghiêm trị các hành vi trên, không để tình trạng này khiến người dân thêm hoài nghi, lo lắng, bất ổn.

"Bây giờ, nhiều việc đúng - sai, thật - giả, tốt - xấu khó phân biệt. Người có trình độ cũng không thể minh định trước các thông tin đó thì người dân bình thường càng dễ bị lợi dụng" – ông Nguyễn Văn Nên nói.

Nguồn tin: laodongmedia:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây