Làm mới không gian sống bằng sản phẩm công nghệ

Thứ tư - 26/04/2023 00:11
TV có thể biến thành khung tranh, tủ lạnh đổi màu hợp sơn tường, camera an ninh mô phỏng lọ hoa, đèn trang trí... giúp tăng thẩm mỹ nội thất của không gian sống.

Khi chuyển về căn hộ mới và phải thay đổi nội thất, gia đình bà Minh Anh (32 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) ưu tiên các sản phẩm theo xu hướng "tàng hình". Như chiếc TV gắn lên tường, khi không sử dụng có thể biến thành khung tranh, tối ưu diện tích sử dụng mà không cần thêm mua món trang trí nào khác. Một số hãng TV còn đính kèm chân đế giống khung tranh, để phòng khách trở thành nơi trưng bày nghệ thuật.

Tuệ Minh (27 tuổi, quận 8, TP HCM) thích sơn lại tường mỗi dịp năm mới nên ưu tiên mua cho gia đình sản phẩm dễ tùy chỉnh thiết kế. Ví dụ tủ lạnh có nhiều model, cho phép thay đổi màu sắc. Khi Minh sơn lại tường, cô cũng sẽ chọn lại màu của tủ nhằm tạo sự đồng điệu toàn không gian.

Thạc sĩ, kiến trúc sư Phan Mạnh Hà cho biết khi thiết kế nội thất, ông rất chú trọng hệ thống kỹ thuật, điện, đồ gia dụng và an ninh. Bởi ngoài việc đáp ứng nhu cầu thường nhật, một chi tiết thêm vào có thể thay đổi cả bố cục đã định sẵn. Các sản phẩm công nghệ mà ông lựa chọn thường mang đặc điểm: tối giản, nhỏ gọn, đa năng, có thể kiêm luôn chức năng trang trí.

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom đánh giá, xu hướng biến đồ công nghệ thành món trang trí nội thất không mới nhưng gần đây có xu hướng gia tăng, đến từ nhu cầu cuộc sống ngày một nâng cao. Năm qua, nhiều ông lớn điện tử trên thế giới như Samsung, LG, Sony... liên tục cho ra mắt phân khúc bespoke (thiết kế riêng) để người dùng tùy biến theo không gian, thay đổi kích thước lẫn màu sắc, công năng...

Còn tại FPT Telecom, có thể lấy ví dụ bằng FPT Camera - sản phẩm ra mắt cách đây ba năm, đến nay người dùng đã có thêm những yêu cầu cao hơn về tính năng lẫn thẩm mỹ. "Từ đó, chúng tôi quyết định thay đổi chiến lược và đưa ra khái niệm 'nghệ thuật chạm công nghệ' ở các dòng sản phẩm mới ra mắt thị trường. Sản phẩm mang các tiêu chí mới, mà trong đó hai thành phần quan trọng nhất là: thiết kế tối giản ambient và công nghệ AI - cloud", ông Việt Anh nói.

 
Người dùng ngày càng chuộng thiết bị công nghệ nhiều tiện ích, thiết kế đẹp mắt. Ảnh: FPT Telecom

Người dùng ngày càng chuộng thiết bị công nghệ nhiều tiện ích, thiết kế đẹp mắt. Ảnh: FPT Telecom

Hai sản phẩm ông nhắc đến là FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play. Định nghĩa "đẹp" của bộ đôi, theo đại diện FPT Telecom, là mang giá trị hài hoà, lấy cảm hứng từ những vật dụng trang trí thông minh nhất trong gia đình. Màu trung tính được sử dụng trong thiết kế, với các đường bo cạnh, tối giản, không quá cầu kỳ. Tỷ lệ vàng vốn sử dụng trong nghệ thuật được áp dụng để xác định kích thước của hai mẫu camera.

Nhận xét về camera an ninh, kiến trúc sư Phan Mạnh Hà cho biết hiện dòng sản phẩm này đã trở thành vật dụng phổ biến tại nhiều gia đình. Nhưng ở một khía cạnh các, khi lắp đặt hệ thống giám sát có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần khi những người trong nhà - họ luôn cảm thấy mất tự do, không được thoải mái.

Thiết kế của FPT Camera khắc phục hạn chế này khi hòa hợp với không gian chung. Như FPT Camera Play, đường nét thiết kế bo cong nhẹ nhàng, mang hình dáng như những sản phẩm décor: bình hoa nhỏ, quả trứng..., dễ kết hợp cùng các sản phẩm bình gốm ở tủ trưng bày, giá sách.

"Chiếc camera này sẽ hòa nhập được với tất cả món trang trí, khiến chúng ta quên luôn rằng mọi hoạt động sẽ được ghi lại", ông nói.

 
Camera Play giống bình hoa nhỏ, dễ dàng di chuyển nhiều nơi. Ảnh: FPT Telecom

Camera Play giống bình hoa nhỏ, dễ dàng di chuyển nhiều nơi. Ảnh: FPT Telecom

Thiết bị còn có thể xoay 355 độ, nhỏ gọn với mục đích có thể đặt tại bất kỳ đâu trong nhà. Ống kính quan sát góc rộng 107 độ, có Wi-Fi 2.4 GB để giản tiện phần kéo dây. Đi kèm là khả năng đàm thoại hai chiều để tương tác từ xa, vi xử lý mạnh mẽ.

Trong khi đó, FPT Camera IQ 3 sở hữu thiết kế bo cong đạt tiêu chuẩn tỷ lệ vàng Fibonacci và Super eclipse N3. Kiến trúc sư nói, ông cảm nhận nó như một chiếc đèn trang trí thường lắp đặt ở cột nhà, trụ cổng.

"Người tiếp cận có thể sẽ không biết đó là camera mà chỉ nghĩ đó là một chiếc đèn trang trí rất đẹp", ông đánh giá. Thiết bị có thể đặt bên ngoài khi đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66, kết nối Wi-Fi và đàm thoại hai chiều. Sản phẩm cũng được trang bị chip AI mạnh mẽ, góc rộng 107 độ.

 
Camera IQ 3 tạo cảm giác như một chiếc đèn trang trí. Ảnh: FPT Telecom

Camera IQ 3 tạo cảm giác như một chiếc đèn trang trí. Ảnh: FPT Telecom

Trải nghiệm thế hệ camera mới tại sự kiện ra mắt cuối tháng ba, Nguyễn Hương Giang (Ba Đình, Hà Nội) cho biết cô yêu thích nhất là tính năng thu âm và phát âm. Cô nói thiết bị khá tiện lợi khi theo dõi trẻ em, trao đổi nhanh với các thành viên trong gia đình.

Lê Hải Đăng (Long Biên, Hà Nội) cũng ấn tượng với sản phẩm: "Tôi không nhận ra đó là một chiếc camera mà nghĩ là vật trang trí trong nhà". Đăng đánh giá cao hình ảnh chất lượng Full HD, lưu trữ cloud không giới hạn, dễ tìm lại dữ liệu. Cả Giang và Đăng đều đồng ý trong tương lai, nếu có điều kiện sẽ thử nghiệm tất cả model của FPT Camera.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn



 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay12,215
  • Tháng hiện tại328,690
  • Tổng lượt truy cập20,957,621
ky gui nha dat thu duc22
otovn net 3
qualuuniem vietnam

   
tindongnama com2
 
so dep phong thuy 2

























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây