Mua Bán Bất Động Sản

https://mbbatdongsan.com


Căn hộ Sài Gòn xóa tan cảm giác chung cư

Giải pháp chia độ cao sàn, sân có mái hiên và "nhà cây" khiến căn hộ của gia đình ba người trông giống như nhà đất.

Căn hộ thông tầng diện tích 120 m2 (mỗi sàn 60 m2) ở trung tâm TP HCM là không gian sống của một gia đình ba người. Bố trí mặt bằng căn hộ ban đầu không đủ độc đáo, cá tính và ít chỗ chơi cho con nhỏ nên gia chủ đã tìm đến kiến trúc sư để cải tạo.


Mục tiêu của nhóm thiết kế là xua đi cảm giác chung cư và tạo nên một "căn nhà trên cao". Ở tầng dưới, một phòng ngủ được chuyển thành phòng làm việc và thư viện.

Phòng làm việc và thư viện và đóng vai trò như "trái tim" của căn hộ. Thay vì tường kín, nó ngăn cách với phòng khách bằng kệ tivi. Giải pháp này tăng diện tích sinh hoạt chung và giảm số phòng riêng biệt.

Ngoài phòng ngủ, cầu thang cũng được sửa lại cho nhỏ hơn, nhường diện tích cho bếp và phòng ăn. Cầu thang hướng tầm nhìn đến các không gian công cộng và tích hợp tủ đồ cho gia chủ có thêm chỗ lưu trữ.


Sàn chia thành các độ cao khác nhau để phân định không gian thay vách ngăn và loại bỏ sự đơn điệu của chung cư.


Không gian riêng tư của ba thành viên nằm ở tầng hai. Với mong muốn thể hiện sự kết nối, yếu tố đặc trưng trong nếp sống người Việt, nhóm thiết kế bố trí thêm một khu vực sinh hoạt chung

Được bao quanh bởi một khung gỗ, khu vực sinh hoạt chung trông giống như ngôi nhà trên cây. Nó vừa thêm chỗ chơi cho con trai của gia chủ, vừa tạo nên điểm nhấn khác lạ cho công trình.

Về vật liệu, công trình chủ yếu sử dụng gỗ.

Nội thất gỗ tinh giản cả về số lượng lẫn chi tiết giúp không gian gọn gàng nhưng đủ ấm cúng. Công trình cũng điểm xuyết thêm các màu khác như xanh dương, xanh da trời cho sinh động.

Nhằm tạo nên sự tiện nghi cho người ở, công trình còn chú trọng đến yếu tố thiên nhiên. Ban công với mái hiên gỗ liên tưởng đến sân vườn nhà đất và cho gia chủ tiếp xúc với cây, hoa

Bể cá được đặt ở giữa nhà có tác dụng giảm nhiệt, điều hòa không khí cho không gian xung quanh và tạo nên khung cảnh thư giãn.

Công trình hoàn thiện năm 2021 với chi phí 600 triệu đồng.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây