Mua Bán Bất Động Sản

https://mbbatdongsan.com


Ngôi nhà dùng gạch bánh ú thông gió, độc đáo và mát mẻ

Ngôi nhà với mặt tiền làm bằng gạch nung thông gió kết hợp lưới inox ngăn côn trùng, thông thoáng, mát mẻ, lấy ánh sáng tự nhiên cho nhà.

Anh Nguyễn Trần Phước Bảo là một người rất yêu thích các kiến trúc nhà đẹp, lạ theo phong cách đơn giản. Tổ ấm của anh hiện nay mang kiến trúc khá "độc", do chính anh lên ý tưởng và tự tay lựa chọn vật liệu hoàn thiện. 

Công trình hoàn thành tháng 1/2022 với kết cấu 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu. Công năng: Sân để ô tô, phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng làm việc, 2 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, ban công tầng lửng, sân thượng.

Điểm nhấn: Hệ mặt tiền làm bằng gạch nung thông gió kết hợp lưới inox ngăn côn trùng, thông thoáng, mát mẻ, lấy ánh sáng tự nhiên cho nhà. Hệ thống trang thiết bị nhà thông minh (đèn, cửa, cổng, máy lạnh, máy giặt, máy rửa chén, tivi đều điều khiển từ xa bằng điện thoại/ra lệnh bằng giọng nói.

Gia chủ chia sẻ, anh có sở thích xem, đọc, sưu tầm các mẫu thiết kế nhà đẹp, nhất là những thiết kế khác lạ một chút. Phong cách chủ yếu là mộc, đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Anh không thích kiểu nhà nguy nga, to lớn, lộng lẫy, sang trọng. Một phần tính cách của anh là rất thích ở nhà và chăm sóc nhà cửa nên khi làm nhà anh tự lên ý tưởng, thiết kế sơ bộ rồi nhờ kiến trúc sư góp ý và lên bản vẽ. 

Ngôi nhà đầu tiên anh hoàn thành năm 2013. Lúc đó còn chưa có kinh nghiệm nên không gian hơi tù túng, ít ánh sáng tự nhiên, ban ngày cũng phải bật đèn nên rất bất tiện. Vì vậy, sau khi lập gia đình, làm ngôi nhà mới, anh đã khắc phục những nhược điểm này. 

Ngay từ đầu khi lên ý tưởng cho tổ ấm mới, anh đưa ra yêu cầu với đội ngũ kiến trúc sư là phải thật thông thoáng - ánh sáng tự nhiên, không gian không cần phải quá rộng nhưng phải đầy đủ công năng và tinh gọn nhất có thể. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan ngôi nhà này:

Ngôi nhà có nét nổi bật, khác lạ nằm ở kiến trúc mặt tiền. Mặt tiền gần như hoàn toàn là gạch nung thông gió (gạch bánh ú) được gia cố bởi khung xương thép. Kiểu dùng gạch thông gió khá phổ biến, nhưng ở đây, gia chủ dùng gạch này cho toàn bộ mặt tiền từ trên xuống, lại có cách điệu uốn cong, điểm thêm gạch thủy tinh lấy sáng. 

 

Loại gạch này giúp lưu thông không khí, cách nhiệt tốt, lại chắn mưa. Kiểu dáng gạch đơn giản, mộc mạc, giản dị. Màu đỏ gạch nung cũng là màu phong thủy của gia chủ. 

 

 

Một chi tiết trong quá trình làm nhà, gây khó khăn khi thực hiện, tuy nhỏ nhưng nếu không giải quyết được, gia chủ sẽ phải hủy luôn ý tưởng này, đó là gạch bánh ú có lỗ thông gió rất lớn bên dưới. Bên cạnh ưu điểm, nhược điểm là côn trùng, bụi dễ bay vào. Để khắc phục, ban đầu anh định làm lưới chống muỗi bên trong nhưng như vậy sẽ mất thẩm mỹ. 

 

Anh nghĩ ra ý tưởng là sẽ làm một miếng inox đục lỗ bịt bên dưới để vừa không mất đi ưu điểm nhưng vẫn giải quyết được vấn đề. Gia chủ đi một số nơi, đặt người ta gia công nhưng họ từ chối hoặc đòi chi phí cao vì họ phải làm khuôn mới, mà làm xong thì cũng không sử dụng, trong khi số lượng anh cần thì cũng không quá nhiều. Lúc này, anh tưởng chừng phải thay đổi phương án, định chuyển sang gạch kính lấy sáng thay thế và chỉ xen kẽ gạch thông gió. 

 

Giữa lúc chán nản, anh tìm trên mạng thấy có nơi bán miếng bịt inox ở Phan Thiết, liền liên hệ và đặt ship về TP.HCM với chi phí 6 triệu đồng. Khi mang về lắp vào thì có viên khớp đẹp, viên thì hở vênh vì gạch bánh ú này làm thủ công nên không phải viên nào cũng đều như nhau. Gia chủ cho lắp thử, nếu mưa lớn tạt thẳng trực diện nước vẫn có thể chảy theo kẽ miếng inox vào, hoặc viên nào lỏng lẻo quá gió thổi dễ bị rơi ra. Giải pháp đưa ra là dán silicon viền mép để cố định miếng inox và hiệu quả gần như 99%. Nhà anh hạn chế được muỗi/côn trùng bay vào dù cả mặt tiền đều rất thông thoáng.

 

Cửa cuốn vân gỗ, thời điểm anh lắp chưa nhiều người dùng vì còn khá mới ở Việt Nam. Đây là loại cửa cuốn công nghệ mới của Nhật, bản to, màu sắc đẹp, khá chắc chắn. 

 

Tổng chi phí hoàn thiện công trình bao gồm tất cả trang thiết bị, nội thất là 2 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, anh cho lắp đặt hệ thống nhà thông minh với đèn, ti vi, máy giặt, máy rửa chén, khóa cửa, máy điều hòa... điều khiển được từ điện thoại thông minh. 

Vườn sau nhà nhìn từ bàn đảo và bàn ăn. Một bụi trúc Nhật xanh mướt, mang hàm ý phúc - lộc dồi dào. 

Cầu thang với gầm được tận dụng làm các hộc tủ tiện lợi, gọn gàng. Phía trên tầng lửng là bàn làm việc với tường kính trong suốt nhìn ra mảng tường gạch bánh ú. 

 

Phòng ngủ cho con gái với gam hồng đáng yêu. 
Phòng vệ sinh được dùng gạch kính lấy sáng, giảm lượng tiêu thụ điện năng vào ban ngày, sàn lát gạch giả bê tông, hài hòa với bức tường gạch thông gió mộc mạc. 
Diện tích nhà tuy khiêm tốn nhưng gia chủ vẫn cố gắng tạo một góc chill ở ban công với nhiều cây xanh cho cả gia đình. 

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Vietnamnet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây