Mua Bán Bất Động Sản

https://mbbatdongsan.com


Ngôi nhà trên đỉnh đồi ở Bảo Lộc mang màu sắc vùng đất đỏ, tái sử dụng đồ cũ

Công trình do kiến trúc sư Nguyễn Đình Toàn cùng cộng sự thi công, thiết kế. Ngoài phần nhà chính, còn có bể bơi, vườn rau, cây ăn quả, đường dạo bộ và khoảng đất rộng dự kiến làm khu BBQ ngoài trời.

Không gian sống mang đậm màu sắc bản địa trên ngọn đồi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) của anh Adrian Anh Tuấn và Đoàn Sơn.

Do gia chủ làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên không gian nhà rất tinh tế. Hai anh cũng tái sử dụng nội thất cũ, đặc biệt là tranh ảnh và những vật trang trí kỷ niệm từ khoảng 10 năm trước, còn lại là đồ được tặng. Mặc dù không theo một phong cách nào cụ thể nhưng cách phối trộn các mảng mầu, đồ dùng đã tạo nên dấu ấn độc đáo cho công trình. 

Công trình do kiến trúc sư Nguyễn Đình Toàn cùng cộng sự thi công, thiết kế. Ngoài phần nhà chính, còn có bể bơi, vườn rau, cây ăn quả, đường dạo bộ và khoảng đất rộng dự kiến làm khu BBQ ngoài trời. 

 

Ngôi nhà nhìn từ trên cao bé xíu dễ thương. Trước mặt là hồ bơi, sau là vườn rau quy hoạch theo ô. 

 

Hồ bơi nhìn từ đồi thông xuống. Cạnh đó là cây phượng tím vươn tán rộng như chiếc ô khổng lồ. 

 

Ngôi nhà lung linh vào buổi tối, ánh sáng vàng kết hợp mảng màu đỏ nhô ra ở góc nhà tạo nên vẻ đẹp ấm áp. 

 

Chỗ sân trống này gia chủ định làm cái hố đốt lửa nhỏ cho mọi người quây quần.

 

Đây là một trong những góc yêu thích nhất của gia chủ, mọi thứ đều là màu đỏ yêu thích. Bức tranh trên chiếc tủ đỏ là chiếc khăn được sản xuất bởi nhà máy lụa cách villa chục cây số. Gia chủ cố gắng mang thật nhiều thứ từ địa phương vào không gian sống. Cầu thang là tác phẩm tâm đắc của kiến trúc sư Nghiêm Đình Toàn mà gia chủ cũng hồi hộp theo dõi nó hoàn thành từng ngày.

 

Nắng chiều đẹp lung linh.

 

 

Phòng khách với chiếc đôn vải đỏ được tặng. Những chiếc khay tròn bằng tre gia chủ mua tại tiệm đồ kỷ niệm ở Hàng Gai (Hà Nội) khoảng 500 nghìn đồng/3 chiếc.

 

Bộ sofa lớn được gia chủ ví là một sự mạo hiểm khi làm màu trắng ở xứ đất đỏ. Thảm anh mang bên Mỹ về. Ban ngày, phòng ngập nắng sáng đẹp. Toàn bộ đèn bàn của người bạn tên Cheng tặng, rất hợp với nội thất. 

 

Bước vào nhà là thấy bức tranh của người bạn tặng. Bên trái là bức tranh vẽ cây hồng và lọ tinh dầu màu cam vô tình hợp với bức tranh, khung cảnh. Toàn bộ màu sơn đỏ được lấy cảm hứng từ đất đỏ ngay ngoài công trình và được đơn vị thi công sáng tác, thực hiện nhiều ngày liền để bức tường không khác gì những thớ vải gấm lung linh trong ánh nắng. 

 

Phòng ngủ ấm cúng với bộ trải giường nhung và tơ tằm siêu mịn mua ở Hội An (Quảng Nam). 

 

Phòng ngủ với bàn làm việc đính liền. Chậu bonsai trong góc nhà được anh mua với giá 80 nghìn đồng, nhỏ xinh mà đầy sức sống. 

 

Phòng tắm sử dụng toàn bộ công tắc điện thông minh. Gia chủ dùng nước hoa bày trí để làm tăng tính thẩm mỹ, sang trọng. Hoa và tranh là vật không thể thiếu cho không gian thêm phong phú. 

 

Đối diện cửa nhà là vườn chanh dây nặng trĩu quả. 

 

Chiếc bàn gỗ anh mua ở Hà Nội cách đây 12 năm, bình hoa Bát Tràng cũng gần 10 năm. Hai món đồ kết hợp với nhau thành góc đọc sách mộc mạc ngoài trời. 

 

Góc bể bơi nhìn từ cây phượng già. Đôn gốm sứ hình con voi mang đặc trưng kiến trúc Đông Dương. 

 

Căn bếp siêu yêu với tủ bếp được nhập khẩu nguyên khối từ Đức về. Ở đây, gia chủ cho trưng bày khung ảnh kỷ niệm thời thơ ấu của cả hai người. Chiếc bàn ăn anh sưu tầm cách đây cũng khoảng 10 năm, từ một người bạn cấp hai. Hai bức tranh màu vàng của hoạ sĩ Vũ Duy Vĩnh từ Huế gửi vào. Trên kệ bếp là khuôn bánh hay khuôn xôi mua ở Hàng Than ngoài Hà Nội. 

 

Nhà được anh Sơn thiết kế thành smart home với Google Home, bất cứ đồ dùng điện tử gì cũng tự động chạy theo yêu cầu. Google Home là một sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Google Home có khả năng giao tiếp với chủ nhân thông qua giọng nói chứ không đơn thuần là chỉ phát nhạc như những chiếc loa bluetooth thông thường.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Vietnamnet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây