Mua Bán Bất Động Sản

https://mbbatdongsan.com


Lâm Đồng tính bán đấu giá 5 khu "đất vàng" ở Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng dự kiến bán đấu giá 5 khu đất tại TP Đà Lạt để tạo nguồn kinh phí thực hiện 2 dự án cao tốc. Nếu phương án được thông qua, tỉnh này thu được khoảng hơn 3.100 tỷ đồng.

Ngày 17/4, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã có văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này về phương án tạo nguồn để thực hiện 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương trong giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, để triển khai 2 dự án cao tốc trên, tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo nguồn thu từ tăng thu ngân sách địa phương cấp tỉnh năm 2022 và bán đấu giá các quỹ đất.

Nguồn thu ngân sách địa phương dự kiến được bổ sung hơn 169 tỷ đồng, chủ yếu từ khoản tăng thu thuế, phí, các khoản thu ngân sách của cấp tỉnh khác và nguồn bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước.

Lâm Đồng tính bán đấu giá 5 khu đất vàng ở Đà Lạt - 1

Lâm Đồng dự kiến bán đấu giá một số khu đất để lấy nguồn vốn thực hiện dự án cao tốc (Ảnh: Vũ Linh).

Đối với việc bán đất để tạo vốn thực hiện dự án đường cao tốc, tỉnh Lâm Đồng dự kiến đấu giá 5 khu "đất vàng" tại TP Đà Lạt, gồm:

Lô A2, A3 Quảng trường Lâm Viên (diện tích 7.036m2), dự kiến thu 342 tỷ đồng.

Khu A,B Công viên Trần Quốc Toản (diện tích 26.700m2), dự kiến số thu 1.550 tỷ đồng.

Phân khu 150ha Hồ Tuyền Lâm, giao đất thương mại dịch vụ 50 năm, dự kiến số thu 983 tỷ đồng.

Khu đất tại số 7 Phù Đổng Thiên Vương (đất ở), dự kiến thu 70,8 tỷ đồng.

Các khu đất nêu trên đang được UBND TP Đà Lạt và Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm lập phương án để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt Quyết định đấu giá đất.

Ngoài ra, trong phương án của Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng còn có Khu dân cư số 5 (giao đất), dự kiến thu 164,7 tỷ đồng. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đang thuê đơn vị thẩm định giá để xác định và trình phê duyệt theo quy định.

Theo tính toán ban đầu, dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) cần khoảng 17.200 tỷ đồng, trong đó tỉnh Lâm Đồng chi 4.500 tỷ đồng.

Tuyến Bảo Lộc - Liên Khương với chiều dài 74km, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với tổng đầu tư 19.521 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước bỏ ra là 7.761 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Dantri

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây