Ngôi nhà thép tiền chế như một 'bảo tàng nghệ thuật'

Thứ sáu - 13/10/2023 22:46
Từ mỗi hướng nhìn, công trình lại có một hình khối khác nhau, là nơi trưng bày bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật, tranh trong 20 năm của chủ nhà.

 

 

Ngôi nhà 2 tầng được xây trên khu đất rộng 550 m2, nằm ven bờ sông Sài Gòn. Trong đó, khối nhà chính có diện tích khoảng 70 m2, còn lại dành cho sân vườn, bể bơi.

Gia chủ là KTS Trần Lê Quốc Bình, với mong muốn tạo dựng một không gian nghỉ dưỡng và trưng bày bộ sưu tập tranh và tác phẩm nghệ thuật sưu tập được trong suốt 20 năm làm nghề.


Ý tưởng xây dựng ngôi nhà bắt đầu từ khi anh nhận được bộ khung thép tiền chế từ một người bạn, đồng thời lên mẫu phác thảo về công trình có kết cấu như một "bộ xương". Từ chính diện, ngôi nhà có mặt tiền thoáng rộng với hệ cửa kính sát trần, nổi bật trên lớp sơn màu trắng.

Sân vườn được trồng những giống cây, hoa bản địa, dễ trồng và chăm sóc, đồng thời gắn liền với ký ức tuổi thơ của gia chủ.


Từ phía hông, ngôi nhà gồm 2 lớp mái cao - thấp của nhà chính và phụ, với tạo hình và sử dụng vật liệu đa dạng.

 

Mặt sau nổi bật nhờ hình khối hiện đại, khỏe khoắn.


Thay vì làm tường bê tông xây kín, hàng rào thép sơn đỏ giúp công trình thêm gần gũi với môi trường xung quanh.


Lối vào nhà rải sỏi, hai bên rợp bóng cây xanh. Các tác phẩm nghệ thuật, bức tượng lớn được đặt rải rác dọc đường đi và sân vườn.


Bậc thềm ra vào với tạo hình như mũi tàu, để lộ kết cấu thép và sơn hiệu ứng. KTS Trần Lê Quốc Bình cho biết, phần khung thép của ngôi nhà được dựng trong 2 tuần, rút ngắn một phần ba thời gian so với xây bê tông truyền thống.


Mặt bằng tầng một.


Tầng một rộng 70 m2, bố trí phòng khách, bếp và một phòng vệ sinh. Phòng khách có 2 sảnh tiếp cận đối diện nhau, giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng, tăng khả năng đối lưu không khí.


Khu bếp thiết kế đơn giản, theo tone màu trắng chủ đạo. Toàn bộ nội thất trong ngôi nhà đều được đặt thiết kế riêng, hoặc do KTS sưu tập từ nhiều thương hiệu nước ngoài và Việt Nam.


Các chi tiết nội thất đều có tạo hình lạ mắt, điển hình như chiếc kệ trang trí với phần chân đế hình trụ tròn, bên trên trưng bày tượng, chân còn lại lấy cảm hứng từ một khúc xương sườn.


Bồn rửa tay của khu vệ sinh tầng một với tạo hình xù xì, gai góc.


Tầng 2 có diện tích 98 m2, gồm một phòng trưng bày tranh khổ lớn và một phòng ngủ. Phòng trưng bày tranh được thiết kế các bức tường xoay 360 độ, thường xuyên được thay đổi cách bài trí để tạo cảm giác mới mẻ.


Trần nhà hình trụ với đèn thả giống như mặt trời và những đám mây.


Phòng ngủ có diện tích khiêm tốn nhất so với tổng thể công trình. Đây cũng là chủ ý của gia chủ khi muốn tái hiện lại căn gác xép nhỏ trong ngôi nhà tuổi thơ, giúp anh có cảm giác ấm cúng và ngủ ngon hơn.


Hệ cửa sổ và ô thoáng giúp lấy sáng, nới rộng không gian.


Mặt bằng tầng 2.

Công trình được thi công và hoàn thiện trong 6,5 tháng, chi phí không được tiết lộ.

 

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây