Nhà khung thép 172 m2 lắp ghép trong 13 ngày

Thứ ba - 12/09/2023 22:39
Công trình gồm phòng khách - bếp - ngủ riêng biệt nằm giữa khu vườn, được lắp ghép hoàn thiện trong 13 ngày.

 

 

Công trình có diện tích xây dựng 172 m2, nằm tại Hải Phòng, là ngôi nhà thứ hai, dùng để nghỉ dưỡng của một gia đình.

Khác với những ngôi nhà lắp ghép thường có diện tích nhỏ, công trình được thiết kế 3 không gian rộng rãi, riêng biệt gồm phòng khách, bếp và phòng ngủ, kết nối bằng hệ thống cửa kính liền mạch và khu vườn sinh thái.


Đơn vị thiết kế và thi công tiến hành sản xuất các khối nhà (module) tại xưởng trong 45 ngày, thời gian lắp đặt trực tiếp khoảng 13 ngày.


Kiến trúc sư tận dụng cảnh quan tự nhiên có sẵn tại khu đất. Mật độ cây xanh lớn mang lại không gian sống thoáng, gần gũi với thiên nhiên.


Thông qua hệ thống vách kính trải dài, các thành viên trong gia đình có thể sinh hoạt trong không gian giàu ánh sáng, gió trời và ngắm nhìn cảnh quan xanh mát ở nhiều vị trí.

Dưới mái hiên cạnh phòng khách, kiến trúc sư thiết kế thêm một bàn ăn lớn, thuận tiện tổ chức những buổi tiệc ngoài trời.


Khối phòng khách, được thiết kế đồng nhất vật liệu gỗ ở các hạng mục vách, trần và sàn, tạo cảm giác ấm cúng.


Phòng bếp được thiết kế tách biệt trong khối nhà thứ 2, trang bị đầy đủ tiện nghi, tạo nên không gian rộng rãi phục vụ những bữa cơm gia đình.


Bàn ăn với tầm nhìn rộng mở ra khu vườn xanh mát trước nhà.


Khối nhà thứ 3 gồm 2 phòng ngủ nằm đối diện nhau, sử dụng vách kính trong suốt và cửa lùa nhằm tận dụng diện tích. Ở giữa là hành lang, vừa tăng cường khả năng đối lưu không khí, vừa giúp kết nối các thành viên.


Phòng ngủ chính với 2 mặt kính giúp gia chủ có thể ngắm cảnh khu vườn đầy nắng vào buổi sáng hay ngập tràn ánh đèn điện khi đêm về.


Phòng vệ sinh được thiết kế vách kính ngoài tạo cảm giác thông thoáng, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư nhờ vách ngăn decal 2 chiều và rèm kéo. Bồn rửa mặt tách riêng với khu vực vệ sinh, lắp đặt đèn cảm ứng đèn.


Mặt bằng bố trí công trình.

Ngôi nhà có tổng chi phí 1,9 tỷ đồng bao gồm toàn bộ nội thất, thiết bị vệ sinh, móng, bể nước, bể phốt, nhân công hoàn thiện.

 

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây