Biệt thự phong cách 'thiền' có ba mặt thoáng

Thứ bảy - 17/06/2023 22:44

Biệt thự phong cách 'thiền' có ba mặt thoáng

Căn biệt thự có quy mô 2 tầng, được xây trên khu đất rộng 435 m2, tổng diện tích sàn là 594 m2, nằm trong một tổ hợp nghỉ dưỡng tại Đại Lải (Vĩnh Phúc).

Sau khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, chủ nhà là một cặp vợ chồng trẻ có mong muốn cải tạo lại thành căn biệt thự nghỉ dưỡng phong cách "thiền", với những dấu ấn đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản.


Qua khảo sát, nhóm kiến trúc sư nhận thấy công trình có vị trí khá đặc biệt khi nằm nương theo sườn dốc, một mặt tiếp giáp hồ nước, mặt còn lại kề bên đường lớn. Ngoài hai tầng nổi, biệt thự còn có một tầng bán hầm. Dựa trên khung nhà có sẵn, nhóm kiến trúc sư đã tiến hành ngăn chia lại toàn bộ không gian với các chức năng đa dạng.

Từ đường lớn đi vào, không gian tiếp cận đầu tiên sẽ là phòng khách ở tầng một. Kiến trúc sư sử dụng 60 m2 kính cùng khung nhôm trượt bao quanh căn phòng, giúp tối ưu tầm nhìn. Phần gỗ ốp tường được xử lý theo kỹ thuật gia nhiệt yakisugi, tạo nên màu sắc đặc trưng và tăng độ bền. Kệ tivi có thể nâng hạ theo nhu cầu sử dụng.

Ngôi nhà có hiên xòe rộng giúp chắn nắng. Sàn ngoài trời và trần mái hiên đều được sử dụng gỗ sến tự nhiên. Xung quanh bể bơi được trang trí bởi đá bazan mài và đá xanh.


Phòng khách, bếp được nối liền để tăng độ thông thoáng.


Tầng hai được dành trọn vẹn cho không gian "thiền". Phần lớn diện tích là vườn thiền karesansui, với cảnh quan đặc trưng và lối kiến trúc đậm dấu ấn Nhật Bản. Phòng trà sử dụng hệ cửa trượt shoji, bàn trà gỗ và chiếu tatami, là nơi để gia chủ có thể ngồi thưởng thức trà, trò chuyện mỗi khi rảnh rỗi.

Tầng bán hầm của căn nhà được bố trí 4 phòng ngủ với gam màu chủ đạo là nâu và trắng, kết hợp giấy dán tường theo chủ đề 4 mùa: xuân - hạ - thu - đông.

"Mục đích của việc đưa các phòng ngủ xuống tầng bán hầm là giúp gia chủ có nơi nghỉ ngơi mát mẻ, vừa có thể đi bộ ra bờ hồ hóng gió", kiến trúc sư chia sẻ.


Nằm xen kẽ các phòng ngủ là khu vực vệ sinh chung với phòng xông hơi khô và bồn ngâm bằng gỗ. Kiến trúc sư chủ yếu lựa chọn các vật liệu tự nhiên như đá suối đen, gỗ hinoki - thông - sến, sỏi trắng, hệ cửa trượt shoji…


Điểm nhấn là chiếc bồn ngâm bằng gỗ hinoki - rất phổ biến ở những khu nghỉ dưỡng tại Nhật Bản, với độ bền cao khi tiếp xúc với môi trường nước, bề mặt láng mịn, có hương thơm đặc trưng.

Từ bồn ngâm, bồn tắm của khu vệ sinh chung và hành lang đều nhìn ra vườn tsubo-niwa (tạm dịch là "khu vườn nằm trong nhà") tạo sự gắn kết với thiên nhiên.

Giếng trời và phần sân vườn được tận dụng tối đa diện tích để lấy ánh sáng và không khí đối lưu.


Cầu thang bộ kết nối giữa các tầng trong nhà được làm từ gỗ keyaki - một giống cây thân gỗ có độ bền cao và màu sắc tươi sáng.


Mặt cắt công trình.

Biệt thự có thời gian thiết kế và thi công là 15 tháng, tổng chi phí đầu tư nội - ngoại thất, sân vườn khoảng 6 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây