Giá căn hộ TP.HCM giảm nhẹ, hơn 81.000 căn nhà sắp được cấp sổ hồng

Thứ hai - 01/05/2023 12:20

Giá bán căn hộ mới ở TP.HCM giảm nhẹ, hơn 81.000 căn nhà sắp được cấp sổ hồng, thị trường bất động sản vẫn đang kích thích đầu cơ, lý do dự án Aqua City bị đình trệ… là những tin đáng chú ý tuần qua.

Giá căn hộ mới giảm nhẹ 

So với quý IV/2022, giá chào bán căn hộ mới tại TP.HCM và vùng phụ cận trong quý I/2023 không có nhiều biến động, thậm chí giảm nhẹ. Tại TP.HCM, giá bán căn hộ mới dao động từ 42 – 82 triệu đồng/m2. Thị trường Bình Dương, giá căn hộ mới thấp hơn, từ 26 – 54 triệu đồng/m2. 

Giá bán căn hộ mới ở TP.HCM giảm nhẹ. (Ảnh: Anh Phương)

Trên thị trường thứ cấp, giá bán và thanh khoản ghi nhận sự sụt giảm. So với quý trước, giá bán thứ cấp căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận giảm từ 1 – 6%. Các chuyên gia khuyến nghị, người mua nhà để ở nhưng thu nhập chỉ ở mức trung bình khá thì nên cân nhắc các sản phẩm ở vùng ven TP.HCM.

Hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM sắp được cấp sổ hồng 

Theo Sở TN&MT TP.HCM, trong 191.101 căn nhà thuộc 335 dự án nhà ở thương mại trên địa bàn, hiện đã có 110.016 căn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng). 81.085 căn còn lại đã đủ điều kiện nhưng chưa cấp sổ hồng. 

Ngoài ra, TP.HCM còn có 39 dự án nhà ở thương mại có vướng mắc trong công tác cấp sổ hồng. Trong đó, 14 dự án đã được cấp sổ hồng một phần và 25 dự án chưa được cấp bất kỳ sổ hồng nào. 

Chiêu lừa 'dễ ăn' của giám đốc công ty bất động sản vừa bị bắt

Bùi Vĩnh Tuấn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) vừa bị bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi lập ra nhiều công ty bất động sản, Tuấn tự vẽ ra và đặt tên ba dự án đất nền ở Đồng Nai rồi thu tiền của nhiều người bằng hình thức ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

Một dự án đất nền do Tuấn tự đặt ra để bán cho nhiều người. (Ảnh: Đ.S)

Bước đầu xác định Tuấn đã chiếm đoạt 80 tỷ đồng của nhiều khách hàng. Các công ty của Tuấn lập ra thường rao bán đất nền tại các dự án “ma” với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. 

Mua nhà trên giấy, cả doanh nghiệp lẫn khách hàng đều thành nạn nhân

Sau 4 năm chờ đợi, mới đây, nhiều người mua căn hộ tại dự án HausBelo (P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) bức xúc khi Công ty TNHH AHC Minh Sơn ra thông báo hoàn trả tiền đặt cọc. 

Đơn vị phát triển dự án này cho biết buộc phải trả tiền cọc cho khách hàng vì chủ đầu tư nhiều lần vi phạm cam kết về thời hạn hoàn tất thủ tục pháp lý. Công ty TNHH AHC Minh Sơn cũng là nạn nhân. 

Thị trường bất động sản đang méo mó, kích thích đầu cơ

Trong khuôn khổ hội thảo “Vực dậy bất động sản, thúc đẩy phục hồi kinh tế” diễn ra vào ngày 27/4 tại TP.HCM, TS.Trần Du Lịch, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cho rằng thị trường bất động sản hiện nay đang lặp lại kịch bản của chục năm trước. 

TS.Trần Du Lịch. (Ảnh: Anh Phương)

Theo TS.Trần Du Lịch, thị trường đang méo mó, kích thích đầu cơ. Phân khúc nhà ở phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân rất thiếu trong khi hầu hết các dự án nghỉ dưỡng bán cho giới đầu cơ đang bị bỏ hoang. 

Chủ dự án trường đua ngựa ngàn tỷ xin mở thêm 50 điểm đặt cược 

Sở TN&MT Lâm Đồng vừa có ý kiến liên quan đến việc điều chỉnh dự án Trường Đua ngựa Thiên Mã – Madagui – Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn (xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai) của Công ty Cổ phần Đua ngựa Thiên Mã – Madagui. 

Sau hơn 10 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư và điều chỉnh tiến độ, chủ đầu tư chưa thực hiện dự án đúng tiến độ, chưa hoàn thành việc chuyển mục đích sử dụng đất. Ngoài hoạt động đua chó, mới đây, chủ dự án này còn đề xuất mở 50 điểm đặt cược trên cả nước. (Xem chi tiết)

Vì sao dự án Aqua City của Novaland bị đình trệ?

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ vừa thông tin kết quả bước đầu về hướng gỡ vướng cho 7 dự án bất động sản tại Đồng Nai, trong đó có dự án Aqua City hơn 600ha của Novaland.

Dự án Aqua City của Novaland. (Ảnh: Anh Phương)

Hai năm qua, một số dự án thành phần của Aqua City không thể hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng và phải ngừng kinh doanh vì các vướng mắc liên quan đến quy hoạch và bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây