Chung cư ở gần chục năm, bán lại vẫn lãi trăm triệu đồng

Chủ nhật - 07/05/2023 15:53

Dù đã sử dụng được gần chục năm, nhiều căn hộ chung cư ở Hà Nội từ 1-3 tỷ đồng vẫn tăng giá.

Tăng giá 10-25% sau gần 10 năm

Đầu năm 2018, chị Phương Thảo mua lại căn hộ chung cư 68m2, có 2 phòng ngủ ở khu đô thị HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), từ chính chủ với giá 1,02 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2022, do công việc thay đổi nên vợ chồng chị quyết định bán căn hộ để chuyển sang quận khác. Vừa rao hai tuần, chị đã bán được căn hộ với giá 1,3 tỷ đồng, lãi 280 triệu đồng dù nhà chưa có ‘sổ đỏ’.

Chị Thảo cho hay: "Không ngờ, sau 5 năm gia đình mình sử dụng, cộng với gần 2 năm chủ nhà cũ ở là gần 7 năm, căn hộ vẫn bán được giá".

Cũng tại quận Hoàng Mai, anh Nguyễn Hùng vừa mua căn hộ hơn 61m2 ở một tòa chung cư Rice City, Tây Nam Linh Đàm với giá 2,1 tỷ đồng. Khi vừa sửa sang lại khu bếp trước khi dọn về ở, bất ngờ công ty của vợ anh lại chuyển trụ sở. Nếu ở đây, mỗi ngày vợ anh sẽ phải đi làm xa nhà gần 20 km.

Anh Hùng quyết định rao bán, khách vào xem trả giá 2,3 tỷ đồng. Anh Hùng lãi ngay 150 triệu đồng, sau khi trừ chi phí sửa bếp. Dự án chung cư này đã được bàn giao và đưa vào sử dụng hơn 7 năm nay.

 

Căn hộ chung cư sử dụng được gần chục năm vẫn tăng giá. (Ảnh: T.V)

Theo thống kê của một đơn vị nghiên cứu thị trường, do quỹ đất cạn kiệt, khan hiếm nguồn cung mới là nguyên nhân đẩy giá chung cư tại các quận tăng mạnh. Với mức tài chính eo hẹp, người mua có xu hướng tìm đến căn hộ chung cư đã bàn giao từ trên 5 năm.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, các căn hộ chung cư có mức giá 1-3 tỷ đồng có mức tăng giá đáng kể, nhất là khoảng 2 năm gần đây.

Đơn cử, tại chung cư Rainbow Linh Đàm, quận Hoàng Mai, một căn chung cư có diện tích 87m2 nếu như đầu năm 2022 rao bán giá 3,1 tỷ đồng thì nay rao bán giá 3,45 tỷ đồng.

Một số căn hộ đang rao bán mức giá dao động từ 35 – 40 triệu đồng/m2.

Hay tại chung cư Gemek 1 ở An Khánh, huyện Hoài Đức, nếu như đầu năm 2022, một căn chung cư diện tích hơn 60m2 có giá chào bán khoảng 1,4 tỷ đồng thì đến cuối năm tăng hơn 1,7 tỷ đồng. Hiện, các căn hộ đang rao bán mức giá dao động từ 26 – 33 triệu đồng/m2, tùy căn.

Tại chung cư CT ở Mễ Trì Thượng (đường Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm) cũng có giá rao bán tăng dù dự án đã sử dụng cả chục năm nay.

Chẳng hạn, một căn hộ diện tích 90m2, 3 phòng ngủ hiện có giá rao bán là 2,2 tỷ đồng, trong khi trước đó một năm giá rao bán khoảng 2 tỷ đồng.

Các căn hộ tại dự án này rao bán mức giá dao động từ 24,5 – 32 triệu đồng/m2, tùy căn.

Lý do tăng giá

Anh Trần Việt, một môi giới bất động sản cho biết, các căn hộ ở dự án chung cư đã bàn giao sử dụng 5 - 7 năm vẫn được nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua. Nhất là các căn hộ có mức giá từ 1,5 – 2,5 tỷ đồng.

Theo anh Dũng, mức giá trên phù hợp với tài chính của nhiều người mua để ở, trong khi đó chỉ những chung cư đã ở vài năm mới có mức giá đó. Còn dự án mới ở Hà Nội hiện rất ít và giá cao.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, số lượng dự án căn hộ chung cư mở bán mới trong quý I/2023 tại Hà Nội không nhiều. Trong bối cảnh đó, căn hộ chung cư để ở, có quy mô, tiện ích và chất lượng tốt ở Hà Nội và TP.HCM cùng các tỉnh vẫn thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở thực. 

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư có xu hướng tăng mạnh kể từ đầu tháng 3/2023 ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chung cư được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và chất lượng bàn giao đảm bảo, có tỉ lệ hấp thụ lên đến hơn 80%.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay, thị trường chung cư tại Hà Nội và TP.HCM hiện nay cơ bản không có nguồn cung mới, dự án mới.

Những phân khúc như căn hộ chung cư trung cấp, bình dân và bất động sản giá trị khai thác thương mại tốt vẫn sẽ có giao dịch nên khả năng hạ giá là rất khó, nhất là trong bối cảnh nguồn cung không nhiều như hiện nay.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây