“Người chờ giảm giá lại luôn mua phải bất động sản giá cao”

Thứ bảy - 09/09/2023 16:54

Đó là khẳng định của một môi giới nhà đất lâu năm tại thị trường khu Đông Tp.HCM khi chứng kiến nhiều trường hợp mua nhà đất trong đỉnh sốt, dù trước đó có cơ hội mua giá tốt.

Có một thực tế, không ít người luôn có tâm lý đợi giá giảm thêm để mua vào hoặc cho rằng, giá bất động sản còn giảm nữa thì chính những người này lại đi mua lúc giá bất động sản lên cao. Theo một môi giới nhà đất lâu năm tại khu Đông Tp.HCM, tâm lý chờ giá giảm thêm đôi khi làm mất đi cơ hội mua được sản phẩm ưng ý. Nhiều trường hợp phải bỏ thêm tiền để sở hữu bất động sản, dù trước đó đúng ra mua được giá tốt hơn.

“Tôi từng chứng kiến rất nhiều trường hợp người mua rất kỹ tính trong lựa chọn bất động sản. Họ xem xét và chờ giá giảm thêm để mua vào, thế nhưng lại luôn mua bất động sản ở đỉnh sốt. Điều này xuất phát từ tâm lý “sợ”. Sợ lặp lại cảnh thị trường đi xuống không dám mua. Chỉ khi thấy tín hiệu thị trường tốt lên mới mua, thì cũng là lúc giá bất động sản đã lên một mức khác”, môi giới này chia sẻ.

Theo đó, người mua khi quyết định với bất động sản cần xem nhu cầu của mình đến đâu và sự phù hợp như thế nào. Nếu quá chú tâm vào vấn đề giá cao – thấp, lúc muốn mua, thị trường có thể sẽ không có căn nào phù hợp để mua.

“Mức giá giảm phù hợp và quan trọng là nhu cầu về bất động sản đó của người mua như thế nào thì có thể tham gia thị trường. Tôi nghĩ, đây là thời điểm của thị trường mua chứ không phải bán. Vì thế, khoảng thời gian “chuyển giao” này của thị trường, người mua nên tận dụng”, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hoà từng chia sẻ.

“Người chờ giảm giá lại luôn mua phải bất động sản giá cao” - Ảnh 1.

Ảnh: Hạ Vy

Cùng quan điểm, ông Phan Vi, dưới góc nhìn của một môi giới kiêm nhà đầu tư có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, bất động sản đang bước vào khoảng thời gian ngắn để đưa ra quyết định mua bán.

“Thời điểm này không quá kéo dài để mua bán bất động sản. Tôi tạm gọi là thời điểm tốt - thời gian ngắn đưa ra quyết định mua bán bất động sản”, ông Phan Vi chia sẻ.

Đưa ra lý giải cho khẳng định của mình, ông Phan Vi cho rằng, hiện nay, nhà đất đã có nhiều giao dịch rải đều cho các quận. Các tín hiệu của thị trường đang ấm lên, điều này có nghĩa, khoảng thời gian để người mua mua được nhà giá tốt đã bị kéo ngắn lại. Hiện tại giá nhà đất bán ra thấp hơn thị trường từ 5-12%, người có nhu cầu ở thực đang dễ mua, không bị hét giá cao. Thế nhưng, khi thị trường phục hồi thanh khoản, mức giá bất động sản có thể biến động theo chiều hướng đi lên. Đây là tình hình đã từng diễn ra trên thị trường suốt thập niên qua.

“Nghĩa là, lúc này đang là thời điểm mua bán thuận lợi vì giá cả đã hợp lý. Đợi giá xuống nữa sẽ rất khó khi thị trường bất động sản dần bước vào giai đoạn phục hồi. Theo quan điểm cá nhân của tôi, một khi thị trường phục hồi, nhu cầu lớn thì tự khắc giá bất động sản sẽ tăng trở lại. Quý 3 và quý 4 năm nay vẫn là khoảng thời gian mua tốt”, vị này nhấn mạnh.

Những tín hiệu phục hồi thanh khoản của bất động sản thời gian gần đây đang tạo ra kì vọng khá lớn cho thị trường. Dù thanh khoản còn yếu ở một số phân khúc nhưng nhiều người cho rằng, đà hồi phục của thị trường sẽ bắt đầu rõ nét từ quý 2/2024.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: CafeF

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây