TP.HCM vắng nguồn cung, Dĩ An có thêm dự án mới

Thứ bảy - 14/03/2020 23:29
Dĩ An hiện là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất tại Bình Dương hiện nay. Trong khi thị trường lớn là TP.HCM bí nguồn cung thì tại Dĩ An lại tấp nập nguồn cung mới.

Dân TP.HCM dãn dần ra vùng ven

Không chỉ có lợi thế là thành phố trực thuộc Bình Dương, Dĩ An còn được xem là một trong những đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Nếu nói về vị trí, Dĩ An nằm sát ngay khu vực phát triển sôi động bật nhất của TP.HCM khi nằm cạnh bên quận Thủ Đức, quận 9, đây là 2/3 quận được TP.HCM quy hoạch sẽ phát triển theo mô hình thành phố trong thành phố với quy hoạch Đô thị sáng tạo. Có thể nói, thành phố Dĩ An được thừa hưởng cả hệ thống hạ tầng tiện ích từ giao thông, dịch vụ trong mục tiêu liên kết liên vùng.

Để khai thác lợi thế, Bình Dương và TP.HCM còn phối hợp để triển khai chung các dự án hạ tầng, điển hình như dự kiến sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (sẽ đưa vào vận hành năm 2021) đến địa phận Dĩ An; TP.HCM đầu tư tuyến đường nội đô Phạm Văn Đồng nối liền vào Quốc lộ 1K; Khu đại học Quốc gia TP.HCM được phát triển trên 2 khu vực Quận Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

 

bcons green view1

Quốc lộ 1K nối liền giao thông Dĩ An vào TP.HCM thuận lợi

Với vị trí như vậy, thuận lợi cho cả hai địa phương cùng phát triển đô thị. Với tốc độc dân số tăng cao nhanh, hiện tại TP.HCM khó đáp ứng đủ quỹ nhà cho người dân đô thị khi giá đất của thành phố đã tăng rất cao trong thời gian qua. Tình hình nguồn cung nhà ở mới của TP.HCM đuối sức ngay từ cuối năm 2017 khi ít dần các dự án mới. Cũng từ thời điểm này, doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng tiến sang Dĩ An tìm kiếm quỹ đất, đưa ra thị trường loạt dự án lớn quy mô lớn.
 

Doanh nghiệp sớm tận dụng cơ hội thị trường

Nếu so sánh, thị trường bất động sản Dĩ An vốn không sôi động bằng TP.HCM, bởi xét về quy mô thị trường nơi này quá nhỏ. Tuy nhiên, trong tình hình TP.HCM không có nguồn cung mới thì Dĩ An lại chớp thời cơ chuyển mình trở thành điểm sáng của thị trường.

Dĩ An hiện có đến 8 dự án, cung cấp ra thị trường khoảng 5.100 căn hộ để ở và nhà phố thương mại (shophouse). Ngoài ra, cơ quan tài nguyên thành phố cũng đang thẩm định hồ sơ quy hoạch tổng thể mặt bằng của 18 khu nhà ở, chung cư khác.

Các doanh nghiệp bất động sản hiện đã hiện diện tại thị trường Dĩ An có thể kể đến như Bcons, Phú Đông, Phú Mỹ Hiệp... Trong đó, Công ty CP Địa ốc Bcons, trong 2 năm 2018 và 2019 đã tung ra thị trường hơn 1.400 căn hộ phân khúc trung bình với hai dự án Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông nằm dọc Xa lộ Hà Nội, khu vực đối diện khu du lịch Suối Tiên quận 9 (TP.HCM). Đến nay, dự án Bcons Suối Tiên đang trong giai đoạn hoàn thiện chuẩn bị bàn giao nhà trong năm 2020 này; Bcons Miền Đông thì đã xây đến tầng thứ 13 (tháng 3/2020).

Còn như, Phú Mỹ Hiệp cũng đang chuẩn bị triển khai dự án khu căn hộ Bcons Green View quy mô 916 căn hộ, gồm 2 block nhà cao từ 25-27 tầng. Dự án này nằm cách Quốc lộ 1K chưa đầy 100m, ngay khu trung tâm thương mại Dĩ An, đối diện Big C Dĩ An. Chủ đầu tư cho biết, các căn hộ Bcons Green View phù hợp với nhu cầu của người mua ở thực, thiết kế hai phòng ngủ, diện tích trung bình từ 50m2 - 60m2. 

bcons green view

Khu căn hộ Bcons Green View có vị trí chỉ cách quận Thủ Đức, TP.HCM 5 phút di chuyển
 

Lý giải cho hiện tượng thị trường bất động sản Dĩ An được chú ý trong những năm gần đây, theo đại diện Phú Mỹ Hiệp, thành phố này sở hữu rất nhiều tiềm năng. Nhu cầu nhà ở tại TP.HCM tăng hàng năm nhưng giá nhà tại TP.HCM đã vượt qua khả năng của bộ phận người có thu nhập trung bình. Vì vậy, các khu vực mới như Dĩ An lợi thế giáp ranh với TP.HCM và dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố qua các tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng và Quốc lộ 1A, đã tại điều kiện cho Dĩ An trở thành địa chỉ đón làn sóng đến Bình Dương an cư của nhiều người trẻ. Theo đó, khi sống trong các dự án ngay cạnh TP.HCM như Bcons Green View, cư dân tại đây có thể thụ hưởng hàng loại các tiện ích xã hội, khu vui chơi giải trí của cả Dĩ An và TP.HCM.

Nguồn tin: MB BDS

 Từ khóa: bcons green view

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây