Giá bất động sản TP. Thủ Đức tăng nóng

Thứ ba - 13/10/2020 09:01
Dù chưa chính thức, nhưng thông tin thành lập TP Thủ Đức đã làm giá nhà đất khu vực này, nhất là quận 2, Thủ Đức tăng mạnh.
Tại buổi công bố tại báo cáo thị trường quý 3.2020 của Batdongsan.com.vn mới đây, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn nhận định, giá và giao dịch nhà đất tại khu Đông có xu hướng tăng khi đề án TP. Thủ Đức được thông qua chủ trương đầu tư.
 
thanh pho thu duc


Theo đó, tổng lượng tin rao bán bất động sản tại khu Đông trong quý 3 vừa qua tăng cao nhất so với các khu vực khác. Hầu hết những dự án ghi nhận nhu cầu tìm kiếm cao tập trung ở các quận khu Đông như: Vinhomes Origami, Precia Thủ Thiêm, Saigon Avanue, Sarafi Khang Điền… Trong khi đó, khu vực An Phú, Thủ Thiêm và khu công nghệ cao TP.HCM trở thành những khu vực trọng điểm ghi nhận nhu cầu tìm mua bất động sản cao. Chính vì vậy, khu vực này đã hình thành mức giá bán cao hơn so với hai quý trước.
Ông Hiếu cho biết, giá chào bán căn hộ tại 3 quận khu Đông trong quý 3/2020 tăng trung bình từ 1-2%, trong đó mức tăng giá quận 2 vào khoảng 2%, quận 9 tầm 1%, Thủ Đức có mức tăng từ 2,5% so với quý 2 trước đó.
Theo dữ liệu big data của Batdongsan.com.vn, xét về biên độ tăng giá nhà đất, so sánh với cùng kỳ 2019, mức tăng giá chung cư ở các quận thuộc khu Đông vào khoảng 8% trong khi mức độ tăng giá căn hộ trung bình khu trung tâm TP.HCM chỉ 5%.

Với loại hình nhà riêng, nhà phố, trong khi vùng trung tâm có giá nhà giảm 3% trong quý vừa qua vì tình hình dịch bệnh thì giá nhà riêng tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức vẫn ghi nhận tăng gần 7% so với cùng kỳ.
Giá bất động sản TP. Thủ Đức tăng nóng - ảnh 1

Hiện nguồn cung bất động sản đang tập trung ở khu vực phía Đông TP.HCM

ẢNH: ĐÌNH SƠN


Ông Nguyễn Ngọc Hiếu nhận định, trong giai đoạn 2020-2025, nguồn cung chào bán mới tại TP. Thủ Đức sẽ khá dồi dào, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11,5%, tương đương 15.000-16.000 căn hộ mới mỗi năm. Đây là con số vượt trội so với tốc độ tăng trưởng nguồn cung tại khu Nam (4,6%) và khu Tây (5,3%). Tuy nhiên, với nguồn cung mới dồi dào trong tương lai, thị trường sẽ chịu nhiều sự cạnh tranh hơn, người mua cũng sẽ đòi hỏi cao hơn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho rằng sự phát triển của TP Thủ Đức sẽ không chỉ tác động tới thị trường bất động sản của TP.HCM mà còn ảnh hưởng đến các tỉnh lân cận là Bình Dương và Đồng Nai. “Song song với thông tin quy hoạch luôn là biến động giá nhà đất. Đây là hoạt động bình thường của thị trường. Tuy nhiên không loại trừ khả năng thổi giá bất động sản quá cao ở những khu vực được dự kiến là trung tâm thành phố. Ngoài ra tình trạng ăn theo quy hoạch cũng sẽ gây nên những hệ lụy về giá bất động sản nên nhà đầu tư không nên vội vàng mà cần tính toán hướng đi dài hạn", ông Quốc Anh cảnh báo.

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây