Dưới 10 tỷ đồng mua được nhà phố nào tại TP HCM?

Thứ hai - 31/01/2022 21:54
5 tỷ đồng có thể mua được nhà phố quận 12, còn khu Đông và Nam ngân sách 6,5-10 tỷ đồng mới tậu được nhà phố quy hoạch bài bản.

Báo cáo Dưới 10 tỷ đồng mua được nhà phố dự án nào ở TP HCM do Rever vừa công bố cho biết, ngân sách trên dưới 5 tỷ đồng không có nhiều sự lựa chọn nhà phố xây sẵn và chỉ giới hạn ở một vài dự án cũ. Nếu chuẩn bị được dòng tiền 6,5-8,5 tỷ đồng trở lên có thể tiếp cận được nhiều dự án nhà liền thổ tại rìa quận 2, 9, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Khảo sát này được thực hiện riêng cho phân khúc nhà phố dự án, tức dòng sản phẩm nhà liền thổ xây sẵn để bán với quy hoạch đã được phê duyệt bài bản và có pháp lý hoàn chỉnh.

Dữ liệu của đơn vị này cho thấy, có khoảng 23 dự án nhà phố xây sẵn có thể đáp ứng ngân sách mua nhà liền thổ trên địa bàn TP HCM khoảng 5-10 tỷ đồng một căn, phân bổ chủ yếu ở quận ngoại thành hoặc huyện ven đô.

Quận 9 là thủ phủ nhà phố xây sẵn cho người mua nhà có ngân sách dưới 10 tỷ đồng một căn chiếm 47,8% tổng rổ hàng phân khúc này, theo sau là huyện Bình Chánh có số dự án nhà phố xây sẵn đáp ứng khả năng chi trả này chiếm 21,7% rổ hàng được khảo sát.

Nếu chia theo khu vực, phía Đông TP HCM (TP Thủ Đức) là địa bàn có nhiều sự lựa chọn nhà phố xây sẵn trong tầm giá dưới 10 tỷ đồng một căn. Tại phường Cát Lái (quận 2) ghi nhận Dự án Citi Bella có giá bán 6,5 tỷ đồng một căn nhà phố có 80 m2 đất, còn nhà phố Ventura có giá 10 tỷ căn nhà phố 119 m2 đất.

Phường Phú Hữu, quận 9 là địa bàn nở rộ nhà phố xây sẵn với các dự án nhà phố Rosita, Mega Village, Mega Ruby, Melosa Garden, Park Riverside giá 6,5-8,5 tỷ đồng một căn có diện tích đất 75-85 m2 đất. Cá biệt 2 dự án nhà phố Valencia Riverside và Dragon Village tại phường Phú Hữu có giá bán 4,5-5,5 tỷ đồng một căn nhưng đều là các dự án cũ.

Trong khi đó, hai khu vực Phước Long B và Trường Thạnh (quận 9) ghi nhận nhà phố Sim City, Đông Tăng Long 6-7,5 tỷ đồng một căn, còn River Park, Rio Vista chạm ngưỡng 8-8,2 tỷ đồng một căn.

Thị trường bất động sản liền thổ khu Tây TP HCM, thuộc địa phận quận Bình Tân. Ảnh: Quỳnh Trần

Thị trường bất động sản liền thổ khu Tây TP HCM, thuộc địa phận quận Bình Tân. Ảnh: Quỳnh Trần

Phường Hiệp Bình Phước ghi nhận nhà phố xây sẵn tại dự án D-Village 8,5 tỷ đồng một căn có diện tích đất 60 m2. Đây là đại diện duy nhất của quận Thủ Đức lọt vào danh sách khảo sát này. Trên thực tế, giá nhà phố dự án được quy hoạch bài bản trên địa bàn Hiệp Bình Phước có giá phổ biến từ 12-15 tỷ đồng một căn, riêng dòng sản phẩm nhà phố thương mại trục đường lớn lên đến hàng trăm triệu đồng một m2.

Tại khu Nam Sài Gòn, huyện Bình Chánh và Nhà Bè là địa bàn còn ghi nhận những dự án nhà phố xây sẵn trong tầm giá dưới 10 tỷ đồng một căn. Tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, nhà phố Lovera Park, Lovera Premier có giá bán 5,7 tỷ đồng một căn với diện tích đất 75 m2. Còn xã Bình Hưng ghi nhận nhà phố Camellia Garden, Valora Island, Dương Hồng Garden House có giá bán 7-9 tỷ đồng một căn. Còn tại huyện Nhà Bè, nhà phố Lavila Nam Sài Gòn ghi nhận giá chào bán 10 tỷ đồng một căn diện tích 96 m2 thuộc địa bàn xã Phước Kiển.

Dịch chuyển về phía Tây TP HCM, quận 12 và Bình Tân là hai địa bàn ngoại ô thành phố còn ghi nhận dự án nhà phố xây sẵn có giá bán dưới 10 tỷ đồng một căn.

Là thủ phủ của dân nhập cư sầm uất, quận Bình Tân có giá nhà phố xây sẵn neo khá cao, với dự án Central House lọt vào danh sách khảo sát cho thấy, với ngân sách 7,6 tỷ đồng có thể mua được một căn diện tích đất 52 m2 tại phường An Lạc. Trong khi đó, trên địa bàn quận 12 ghi nhận nhà phố Bảo Thịnh Residence có giá bán 5 tỷ đồng một căn diện tích đất 60 m2 thuộc phường Thạnh Xuân, còn giá nhà phố Song Minh Residence thuộc khu Tân Thới An cũng giao dịch 5,6 tỷ đồng một căn với diện tích đất 55 m2.

Đa số các dự án nhà phố xây sẵn nằm trong ngân sách 5-10 tỷ đồng một căn trên địa bàn TP HCM đều đã chào bán từ nhiều năm trước. Chỉ một số ít dự án được mở bán giai đoạn tiếp theo trong năm 2020-2021, song đều có sự tăng giá so với các giai đoạn trước. Các dự án nhà phố xây sẵn này nằm ở các quận, huyện ngoại thành, cách khu trung tâm TP HCM trung bình 30-45 phút di chuyển.

Báo cáo thị trường bất động sản liền thổ cuối năm 2021 của Savills Việt Nam cũng xác nhận thị trường nhà liền thổ tại TP HCM ngày càng có giá bán cao xấp xỉ triệu USD.

Trong ba năm gần đây, tỷ trọng nhà liền thổ tại Sài Gòn có giá bán trên 18 tỷ đồng một căn có nguồn cung sơ cấp lẫn lượng bán tăng. Năm 2020 và 2021, nhà liền thổ 18 tỷ đồng một căn chiếm hơn 50% tổng nguồn cung sơ cấp và chiếm tỷ trọng cao trên tổng lượng giao dịch (43% vào năm 2020 và 51% vào năm 2021). Trong quý IV/2021, các căn nhà liền thổ có giá trên 18 tỷ đồng một sản phẩm chiếm 90% lượng hàng bán ra thị trường.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây