Thị trường ảm đạm, bất động sản tiềm năng vẫn có lợi thế

Thứ năm - 16/02/2023 16:02

Mặc dù thị trường đang chứng kiến đà suy giảm về lực cầu, nhưng nhiều đơn vị môi giới bất động sản cho biết, những sản phẩm thuộc phân khúc nhà ở thực, pháp lý minh bạch, chính sách bán hàng hấp dẫn vẫn có lợi thế cạnh tranh.

Ngay từ cuối 2022, thị trường bất động sản đã đối mặt với tình trạng khó khăn. Nhằm hỗ trợ thị trường, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1435/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường và triển khai thực hiện các dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. 

Thị trường ảm đạm, bất động sản tiềm năng vẫn có lợi thế - 1
 

 Cùng với đó là Công điện 1164/CĐ-TTg chỉ đạo các bộ ban ngành, yêu cầu triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở ổn định, lành mạnh, bền vững, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên góp phần phục hồi phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Trước đó, đầu tháng 12/2022, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành chính sách nới room tín dụng 1,5 - 2%.  Ngay cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã họp với các doanh nghiệp bất động sản để tìm cách gỡ khó.

Nguồn cung trên thị trường hiện nay cũng khá ít ỏi. Theo báo cáo bất động sản quý I/2023 của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (FERI), thị trường ghi nhận nguồn cung khan hiếm, không có dự án sơ cấp mới được triển khai. Giữa bối cảnh dự án vẫn gặp vướng mắc pháp lý, những chủ đầu tư nào có dự án "sạch" sở hữu những sản phẩm thuộc phân khúc ở thực, pháp lý đầy đủ, chính sách hỗ trợ hấp dẫn sẽ có lợi thế. 

Thị trường ảm đạm, bất động sản tiềm năng vẫn có lợi thế - 2
Imperia Smart City do MIK GROUP phát triển đang hoàn thiện và tiếp tục chào bán ra thị trường trong đầu năm 2023 (Ảnh: MIK GROUP).

Chủ một sàn giao dịch bất động sản cho biết, doanh nghiệp của ông may mắn khi vẫn hoạt động tốt trước và sau Tết nhờ còn số lượng căn hộ chung cư để bán. Sàn bất động sản này đang phân phối dự án Imperia Smart City của MIK GROUP, vốn đã bàn giao đến 80% và hiện chỉ còn lượng nhỏ căn hộ view hồ.

"Đầu năm, nguồn hàng tại Hà Nội khá khan hiếm nên những dự án đã đi vào hoàn thiện như Imperia Smart City có lượt quan tâm lớn. Tuy nhiên, tôi nghĩ chỉ vài tháng nữa là dự án này cũng sẽ bán hết", chủ doanh nghiệp này cho hay. 

Thị trường ảm đạm, bất động sản tiềm năng vẫn có lợi thế - 3
Là dự án có lợi thế pháp lý, nằm trong khu dân cư đông đúc, Imperia Grand Plaza Đức Hòa (Long An) hấp dẫn người mua tại thị trường shophouse ven TPHCM (Ảnh phối cảnh dự án).

Ngoài phân khúc căn hộ, thanh khoản của shophouse hay nhà liền kề cũng là một bài toán thách thức các chủ đầu tư có tiềm lực trong năm 2023. Tuy nhiên, giới chuyên gia lạc quan cho rằng, những sản phẩm shophouse tiềm năng vẫn có cơ hội nếu được quy hoạch trong các khu dân cư sôi động và có khả năng cho thuê kinh doanh. Đơn cử như các căn shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hòa tại trung tâm thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do MIK Group phát triển. 

Cũng theo FERI, đa số chủ đầu tư vẫn đang quan sát chuyển biến thị trường, tiếp tục hoàn thiện pháp lý và chờ đợi thời điểm thích hợp để giới thiệu đến khách hàng. Một điểm tích cực theo FERI là giá bán sơ cấp căn hộ ở Hà Nội và TPHCM đã tăng bình quân 5-15% trong tháng 1/2023 đã cho thấy nhu cầu mua nhà vẫn rất lớn.

Cùng với đó, những vướng mắc về pháp lý liên quan đến bất động sản đang được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương... nỗ lực tháo gỡ. Qua đó, mang lại nhiều kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường này trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn



 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay4,802
  • Tháng hiện tại219,580
  • Tổng lượt truy cập20,482,673
ky gui nha dat thu duc22
otovn net 3
qualuuniem vietnam

   
tindongnama com2
 
so dep phong thuy 2

























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây