Ngôi nhà 'nhiệt đới' tận dụng gỗ tái chế làm mặt tiền

Thứ hai - 12/06/2023 21:56
Lấy ý tưởng ngôi nhà nghỉ dưỡng miền nhiệt đới, công trình có kết cấu khung thép và hệ lam mặt tiền làm từ gỗ tái chế.

Công trình có diện tích 160 m2, nằm tại khu biệt thự Phương Nam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách biển chỉ khoảng 100 m. Gia chủ có mong muốn sở hữu một không gian sống mang cảm hứng nghỉ dưỡng, nơi các thành viên có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc.

Nhóm kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp xây dựng ngôi nhà theo phong cách nghỉ dưỡng miền nhiệt đới, nhằm tạo nên không gian thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên ngay giữa đô thị.


Điểm nhấn của công trình là kết cấu khung thép và hệ lam mặt tiền tận dụng 40 m2 gỗ tái chế thu mua được ở các xưởng cưa tại địa phương. Hệ lam vừa đóng vai trò như lớp ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài, vừa tạo hiệu ứng như sóng biển nhấp nhô.

Theo kiến trúc sư, nhà khung thép có độ bền cao, đồng thời tiết kiệm 50% thời gian và chi phí xây dựng. Nếu như cùng một diện tích, nhà xây bê tông tốn khoảng 5 tháng thi công và ngân sách đầu tư từ 3-4 tỷ đồng, thì với kết cấu khung thép sẽ chỉ cần 2 tháng và 2 tỷ đồng.

"Giải pháp sử dụng vật liệu tái chế có sẵn tại địa phương còn giúp giảm lượng chất thải xây dựng và tài nguyên", kiến trúc sư cho hay.


Ngôi nhà gồm hai tầng. Trong đó, tầng một là không gian mở với gara và hồ bơi phía trước. Phòng khách, bếp lui về phía sau để tối ưu sự riêng tư, tách biệt.

Sự đan xen giữa các ô sàn gỗ, đá tự nhiên và cây xanh, mang đến cảm giác gần gũi và thoáng đãng như một ngôi nhà vườn ngoại ô.


Vật liệu tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong thiết kế của công trình. Gỗ được sử dụng cho các cấu trúc chính và nội thất. Trong khi, đá tự nhiên được ứng dụng trên các bức tường và sàn nhà.


Với mục đích tối ưu nguồn sáng tự nhiên, công trình được bố trí một khoảng không gian đệm ngăn cách với nhà hàng xóm, đồng thời thay thế tường bê tông bằng hàng rào lưới thép.


Khoảng thông tầng giúp thúc đẩy khả năng đối lưu không khí. Phần mái kính giúp cây phát triển tốt nhờ hấp thụ được ánh sáng tự nhiên.


Tầng hai được bố trí 4 phòng ngủ nằm ở 4 góc đất, ở giữa là hành lang dạng cây cầu và khoảng thông tầng.


Các phòng ngủ có thiết kế giống nhau, tận dụng được cả hai nguồn sáng phía trước và sau nhà.


Phòng vệ sinh được đưa ra sát hệ lam gỗ, tạo cảm giác như đang được thư giãn giữa một ngôi nhà miền nhiệt đới.


Tùy vào nhu cầu sử dụng, gia chủ có thể lựa chọn ngâm mình thư giãn trong bồn nằm hay vách tắm đứng.


Mặt cắt công trình.

Ngôi nhà có tổng thời gian thiết kế và thi công là 2 tháng, chi phí khoảng 2 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: loc

Nguồn tin: VNEXPRESS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây