Nên làm vườn hay hồ cá trên sân thượng để chống nóng?

Thứ hai - 05/06/2023 22:52
Tôi dự tính làm vườn trên sân thượng nhưng bên tư vấn lại khuyên tôi nên làm hồ nuôi cá kết hợp tiểu cảnh.

Tôi dự tính làm vườn trên sân thượng nhưng bên tư vấn lại khuyên tôi nên làm hồ nuôi cá kết hợp tiểu cảnh.

Sân thượng nhà tôi có kích thước 6x22 m, không có mái che nên vào mùa hè rất nóng. Tôi định cải tạo làm vườn trồng cây ăn quả và rau xanh, một phần để cung cấp thêm thực phẩm sạch cho gia đình.

Gần đây, có người khuyên tôi làm hồ nuôi cá kết hợp tiểu cảnh, vì hiệu quả chống nóng tương tự, ít công chăm sóc hơn, lại có thêm chỗ ngồi thư giãn mỗi ngày. Tôi đang phân vân không biết nên chọn phương án nào. Xin nhờ các chuyên gia, độc giả có kinh nghiệm tư vấn giúp!
tuvanluachondenuvdiettaochohoc 1598 6661 1685698871
Kinh nghiệm của những người đã để lại
Trông rau xanh, cần giá sắt, kệ sắc, chậu loại tốt bền, đất sạch, phân sạch, mua những nguyên liệu này không hề rẻ. Mùa hè ngày nào cũng phải tưới vì nắng nóng, bốc hơi nước nhanh, chậu cây nhanh khô. Mùa đông lạnh, ngại leo lên thượng. Tưới nhiều, thấm trần nhà, hỏng nhà. Mưa to gió lớn, dễ bị đổ, hỏng chậu, rau là bình thường. Làm mái phía trên thì rau chậm phát triển. Nhà tôi 60m sắm đồ như vậy tính ra cũng trên dưới cả trăm triệu đồng không ít.
Bây giờ nhà tôi chỉ trông hoa, cây cảnh như giàn hoa Sử Quân Tử, Các chậu cây Đinh Lăng, Trúc, Tre là các loại cây ít cần tưới tắm, chăm sóc.
Còn làm bể cá mình nghĩ để làm đảm bảo chống thấm tốt thì cũng mất rất nhiều tiền có khi hơn cả xây thêm một tầng ấy chứ! Bể cá phải luôn vệ sinh nước, thay nước thường xuyên rất tốn nước vì rong rêu phát triển rất nhanh, nắng nóng cá cũng có thể chết...Nếu dùng đá trang trí còn phải kỳ cọ từng viên đá... Thực tế không đơn giản như quảng cáo đâu ạ. Ngắm thư giãn 5-10p nhưng công sức bỏ ra là rất nhiều bạn ạ.
Bạn nên tham khảo thực tế những gia đình đang làm những hình thức này rồi hãy quyết định.

Tác giả bài viết: loc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


























 
Ký Gửi Nhà Đất
056.417.8888


























 
Chat Zalo 
zalo sharelogo





. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây